7 loài hoa tượng trưng cho tình yêu dành tặng người ấy

 Mỗi sắc hoa, mỗi hương hoa, mỗi vẻ đẹp của từng loài hoa đều mang một nét rất riêng, có khi là sự nhớ nhung, sự e thẹn thuần khiết của một mối tình đầu nên thơ, khi là sự mãnh liệt, lãng mạn của tình yêu. Tình yêu và hoa luôn có sự kết nối, từng loài hoa tượng trưng cho tình yêu luôn gửi gắm những thông điệp đặc biệt. Cùng đến với Shop hoa tươi Online Vườn Hoa Tươi khám phá ý nghĩa của chúng nhé.


1. Hoa hồng - Loài hoa tượng trưng cho tình yêu đa dạng sắc thái

Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp ngất ngây của hoa hồng, từng cánh hoa hồng mỏng manh, toát lên vẻ đẹp kiêu sa rất riêng đều khiến chúng ta bị chinh phục và say đắm.


“Anh tặng em cành hoa hồng tím


Và nói rằng tím rất thủy chung


Anh yêu em như màu hoa tím


Nguyện suốt đời mãi mãi bên em”

Hoa hồng tình yêu


 Hoa hồng tình yêu

Bó Hoa hồng có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc ẩn chứa những thông điệp tình yêu khác nhau:


  • Hoa hồng phấn: Sắc hoa tươi sáng, nhẹ nhàng, đem đến cảm giác ngọt ngào, tươi trẻ. Loài hoa này tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc của tình yêu đôi lứa.
  • Hoa hồng đỏ: Gắn liền với truyền thuyết của vị nữ thần tình yêu Aphrodite Hy Lạp. Tình yêu nồng nàn, ngọt ngào và mãnh liệt, trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau là ý nghĩa của loài hoa này.
  • Hoa hồng vàng: Loài hoa tượng trưng cho tình yêu được ví như ánh mặt trời soi sáng, mang màu sắc tươi mới gửi gắm thông điệp tình yêu chớm nở, hạnh phúc ngập tràn trong tình yêu tươi sáng.
  • Hoa hồng tím: Sắc hoa đại diện cho sự thủy chung, tình yêu bền vững theo năm tháng. Đóa hoa hồng tím những lời cam kết dành cho người ấy về một tình yêu đáng tin cậy và dài lâu.

2. Tulip – Loài hoa xứ Trung Đông ngọt ngào và say đắm

Hoa tulip còn có tên gọi khác là Uất Kim Hương, loài hoa này có khoảng 150 loài với nhiều màu sắc rực rỡ. Giống như hoa hồng, mỗi sắc hoa Tulip cũng mang một ý nghĩa riêng biệt trong tình yêu.


Hoa tulip

Hoa tulip

  • Hoa Tulip đỏ: Đại diện cho sự cháy bỏng, nồng nhiệt của tình yêu. Loài hoa tượng trưng cho tình yêu này thường được trang trí cho những dịp trọng đại như trang trí tiệc cưới, cầm tay cô dâu, hay gửi trao tình yêu vào những ngày lễ của các cặp đôi.
  • Tulip trắng: Loài hoa tượng trưng cho tình yêu thuần khiết, sự bình yên, tha thứ. Nhiều người chọn loài hoa này để trưng bày trong lễ cưới hay đôi khi còn là lời xin lỗi ngọt ngào với đằng ấy.
  • Tulip màu cam: Sưởi ấm tình yêu bằng vẻ đẹp ấm áp, thấu hiểu, sẻ chia, khát khao được kết nối với người bạn khác giới của mình.
  • Hoa tulip hồng: Sắc hồng của loài hoa này đại diện cho tình cảm chân thành, sự quan tâm chăm sóc, thể hiện một tình yêu hạnh phúc viên mãn.

3. Hoa hướng dương – “Hướng về người mình yêu”

Như tên gọi của loài hoa mặt trời, hoa hướng dương chính là biểu tượng của lòng kiên định chỉ nhìn về 1 hướng, loài hoa tượng trưng cho tình yêu này sẽ giúp bạn tỏ bày tấm lòng thủy chung. Dù ở bất cứ đâu thì tình cảm dành cho nhau cũng không thay đổi, và luôn luôn hướng về người mình yêu thương.


Hoa hướng dương

Hoa hướng dương

Xem thêm ý nghĩa về bó hoa hướng dương phù hợp cho sinh nhật hay tặng người yêu!

4. Hoa mẫu đơn – “Ngôi sao may mắn” của nhân duyên

Theo quan niệm phong thủy thì loài hoa mẫu đơn mang đến sự may mắn, gắn kết bền chặt mối nhân duyên. Loài hoa này mang ý nghĩa cho sự trong sáng của tình yêu, lòng chung thủy sắc son hay cuộc hôn nhân viên mãn.


Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn

Trong nhân gian có rất nhiều truyền thuyết tình yêu về loài hoa mẫu đơn đặc biệt này. Có người kể rằng nếu chàng trai tặng hoa mẫu đơn cho bạn gái của mình thì họ sẽ bên nhau trọn đời trong 999 ngày liên tiếp.


5. Hoa oải hương – Tình yêu thuần khiết thủy chung

Hoa oải hương còn được gọi là Herb Of Love (thảo dược tình yêu). Sự dịu dàng thuần khiết của đóa hoa này tượng trưng cho sự son sắt, thủy chung.


Hoa oải hương thủy chung

Hoa oải hương thủy chung


Mang sắc tím kiêu kỳ, oải hương là đại diện cho sự duyên dáng và tinh tế và còn mang ý nghĩa mang đến sự may mắn, bình yên hòa thuận cho gia đình.


Xem thêm về bài viết: ý nghĩa hoa oải hương từ chúng mình nhé!

6. Hoa cúc – Một tình yêu gắn bó

Loài hoa tượng trưng cho tình yêu bền bỉ, thắm thiết lâu dài. Hoa cúc “Quốc dân” được rất nhiều các cặp đôi dành tặng cho nhau trong những dịp đặc biệt.


Hoa cúc gắn bó tình yều

Hoa cúc gắn bó tình yều


Với mỗi sắc hoa đều tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau. Hoa cúc đỏ đại diện cho lời tỏ tình, cúc trắng tỏ bày tình yêu nhẹ nhàng, sâu lắng. Cúc vàng bày tỏ sự ngưỡng mộ, tôn trọng dành cho người mình yêu.


7. Hoa cẩm chướng – Tình yêu cháy bỏng đam mê

Vẻ đẹp quá đỗi mềm mại và nên thơ của hoa cẩm chướng luôn là nét đẹp cuốn hút khiến bao người ngây ngất.


Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng

  • Cẩm chướng đỏ và cẩm chướng tím: Bày tỏ tình yêu sâu đậm và đầy đam mê, là tuyên ngôn khẳng định chủ quyền dành tặng cho người phụ nữ quan trọng.
  • Hoa cẩm chướng trắng: Biểu tượng cho tình yêu trong sáng, chớm nở thuần khiết.
  • Hoa cẩm chướng hồng: Tượng trưng cho lòng biết ơn với người thương.

Tìm hiểu về Bộ sưu tập các bó hoa tươi dành tặng cho người yêu!

7 loài hoa tượng trưng cho tình yêu dành tặng người ấy

7 loài hoa tượng trưng cho tình yêu dành tặng người ấy

Khám phá thêm dịch vụ đặt hoa online tại Vườn Hoa Tươi

Thế giới hoa muôn màu với đầy sắc màu bí ẩn, vẻ đẹp của loài hoa luôn được chúng ta trân trọng và gửi tặng cho nhau để tỏ bày tấm lòng. Hy vọng với những chia sẻ về các loài hoa tượng trưng cho tình yêu trên đây, Vườn Hoa Tươi sẽ giúp bạn tìm được đóa hoa thật xinh, thật ý nghĩa mà bạn muốn dành tặng cho nửa kia của mình.


Nhận xét