Những ý nghĩa của bó hoa sen mà bạn có thể chưa biết

 Nhắc đến ý nghĩa của bó hoa sen là nhắc đến sự tinh khôi, trí tuệ và lối sống thanh cao,... chính vì thế bó hoa sen từ lâu đã được chọn là loài hoa thích hợp dành tặng trong các dịp đặc biệt. Hãy đến với Shop hoa tươi cùng với Vườn Hoa Tươi tìm hiểu những ý nghĩa đặc biệt của hoa sen bạn nhé.


1. Tìm hiểu về hoa sen

Hoa sen còn được gọi với tên khác là Liên hoa và tên tiếng anh là Lotus, hoa xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt tại các nước khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Ở Việt Nam hoa sen có ở cả 3 miền Bắc, Trung và Nam, được người Việt sử dụng trong những dịp đặc biệt và cả cho mục đích trong không gian nhà ở hoặc văn phòng làm việc.


Hoa sen nở đẹp nhất vào mùa hè, điểm đặc biệt của loài hoa này là có mùi hương đồng cỏ nội, dễ gây thương nhớ cho mọi người.


2. Những ý nghĩa của bó hoa sen mà bạn có thể chưa biết ?

Gắn liền với hình ảnh người Việt Nam và được xem là loài hoa quốc dân, hoa sen mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bó hoa sen trao tặng đến người nhận sẽ trao gửi nhiều tình cảm ấm áp, bạn có thể dành tặng cho mọi người yêu thương.


Hoa sen

Hoa sen

2.1 Ý nghĩa của màu sắc bó hoa sen

Mỗi sắc màu của ý nghĩa của bó hoa sen lại có những ý nghĩa riêng để giúp bạn dễ dàng được tỏ bày tâm tư nhắn gửi, hãy tham khảo để có sự lựa chọn đúng bạn nhé.


Ý nghĩa hoa sen theo màu sắc

Ý nghĩa của bó hoa sen theo màu sắc

Hoa sen màu xanh: 

Bông hoa sen thực chất là màu trắng nhưng khi nở thì những cánh bên trong ngả sang màu xanh, chúng được gọi tên là hoa sen xanh. Màu sắc xanh của hoa sen tượng trưng cho sự chiều sâu, niềm cảm hứng, trí tuệ và cả sự tự do. Chính vì thế bó hoa sen xanh thích hợp để bạn tặng cho phụ huynh, thầy cô hoặc cả đối tác.


Hoa sen màu trắng: 

Từ ý nghĩa của bó hoa sen với Sắc trắng tượng trưng cho sự tinh khôi và thanh khiết, mang đến cả sự tịnh tâm trong tâm hồn của con người. Không chỉ thế hoa sen trắng còn thể hiện ý nghĩa của sự đức hạnh, bình dị và tâm hồn thanh cao, biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam. Bạn có thể mua bó hoa sen trắng để tặng trong các dịp thiêng liêng hoặc trang trí trong không gian nhà thờ.


Hoa sen hồng: 

Khác với những loài hoa khác, sắc hồng của hoa sen mang ý nghĩa từ bi, vẻ đẹp bình dị và tính hiếu khách của người dân Việt Nam. Bạn có thể mua bó hoa sen hồng để dâng lên Phật hoặc dành tặng đến cho những người bạn nước ngoài khi mới quen. Bên cạnh đó, tại Vườn Hoa Tươi có các mẫu hoa được bó từ hoa sen hồng rất đẹp, bạn có thể dành tặng trong dịp sinh nhật của người thân trong gia đình.


Hoa sen tím: 

Không như những loài hoa khác là sắc tím tượng trưng cho sự thủy chung, hoa sen sắc tím lại tượng trưng cho sự răn dạy và tỉnh ngộ của con người.


Hoa sen đỏ: 

Sắc đỏ luôn tượng trưng cho tình, sắc đỏ của những cánh hoa sen cũng vậy, tượng trưng cho ý nghĩa tình iu bền chặt, sự tôn trọng lẫn nhau và đẹp.


Xem thêm về các mẫu bó hoa tươi sinh nhật đẹp ngoài hoa sen!


2.2 Ý nghĩa của hoa sen trong phong thủy

Hoa sen được xem là quốc hoa của Việt Nam bởi vì tượng trưng cho những ý nghĩa cao đẹp: Thanh bạch, kiên cường và tinh thần không khuất phục trước những khó khăn thử thách,... đặc biệt còn giúp hóa giải những điều không tốt, đem đến những điều tốt đẹp.


Ý nghĩa hoa sen theo phong thủy

Ý nghĩa hoa sen theo phong thủy


Hoa sen mang ý nghĩa phong thủy thường được nhiều bạn lựa chọn trang trí ở phòng khách trong nhà hoặc tại phòng làm việc và các sự kiện lớn của công ty. Sắc trắng của hoa sen cho sự tài vượng và cầu may mắn cho gia chủ, an hưởng hạnh phúc.


2.3. Ý nghĩa của hoa sen trong phật giáo

Ý nghĩa hoa sen trong Phật Giáo

Ý nghĩa hoa sen trong Phật Giáo


Trong Phật giáo hoa sen biểu trưng trong kiến trúc, xuất hiện nhiều trong các công trình nổi tiếng như tượng Phật ngồi trên bông sen. Hoa sen biểu tượng của sự tinh khiết, thức tỉnh và giác ngộ. Cùng với đó hình ảnh sen mọc trong bùn thể hiện cho sự thoát kiếp bụi trần, cám dỗ và sự tham lam trong đời sống con người.


Xem thêm: Tìm kiếm các chợ hoa sỉ mua hoa sen lẻ về bó!

3. Bạn có thể mua bó hoa sen ở đâu tại Shop hoa tươi TP. HCM?

Tại Vườn Hoa Tươi bạn sẽ được chọn mua những bó hoa sen tươi đẹp nhất với đa dạng màu sắc và được bó kết hợp với nhiều loài hoa khác nhau tùy theo sở thích. Vườn Hoa Tươi chuyên cung cấp hoa tươi nhập khẩu và trong nước, mỗi bông hoa đều được shop chăm sóc một cách cẩn thận nhất, từ khâu bó hoa đến khâu vận chuyển.


Mua hoa sen tại Vườn Hoa Tươi

Mua hoa sen tại Vườn Hoa Tươi


Vườn Hoa Tươi có dịch vụ đặt hoa online từ hoa sen với đa dạng màu và mẫu để bạn lựa chọn, bạn có thể tham khảo từ xa tại địa chỉ vuonhoatuoi.vn như: bó hoa sen phối hoa baby, bó hoa sen cỏ đồng tiền, hoa sen hồng phối trắng,... Nơi bạn vừa sở hữu bó hoa đẹp vừa có giá tốt, nhất định đừng quên lưu lại địa chỉ bạn nhé.


Thông tin thêm về Vườn Hoa Tươi


Với những chia sẻ về loài hoa sen ở trên Vườn Hoa Tươi mong rằng sẽ giúp bạn chọn được bó hoa tươi ưng ý nhất. Hãy để hoa sen thay bạn gửi nhắn thông điệp đến cho người nhận nhé, một bó hoa đẹp sẽ giúp bạn có thêm nhiều câu chuyện đẹp trong mối quan hệ của mình.


Bật mí ý nghĩa của bó hoa sen có thể bạn chưa biết

Bật mí ý nghĩa của bó hoa sen có thể bạn chưa biết


Cảm ơn bạn đã xem qua về bài viết: Bật mí ý nghĩa của bó hoa sen có thể bạn chưa biết của chúng mình, hẹn bạn thêm vào các dịp khác nhé!


Google Mapsvuonhoatuoi - Tìm trên Google



Nhận xét